Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Thanh Lâm - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Mặt trân tổ quốc xã Thanh lâm tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ xã Thanh Lâm lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đăng lúc: 10:01:17 29/01/2024 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 19/01/2024, MTTQ xã Thanh Lâm tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Đình Chương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; các đồng chí Thường trực UBMTTQ huyện; lãnh đạo ĐU, HĐND, UBND, MTTQ, các ban ngành đoàn thể xã và 81 đại biểu tiêu biểu đã về dự Đại hội.

 mmmr.jpg

Đại biểu tham dự Đại hội

Đại hội đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên trong 5 năm qua. Kết quả cho thấy 05 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ, sự quan tâm hướng dẫn, kiểm tra, chỉ đạo của Uỷ ban MTTQ  huyện, phối hợp tạo điều kiện của chính quyền xã, đoàn kết thi đua của các tổ chức thành viên các tầng lớp nhân dân trong xã, công tác Mặt trận xã Thanh Lâm đã đạt được những kết quả nổi bật; công tác tập hợp, đoàn kết nhân dân được tăng cường và mở rộng, các cuộc vận động, các phong trào thi đua nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, với nhiều việc làm thiết thực, hiêụ quả; dân chủ trong nhân dân được phát huy. MTTQ đã làm tốt vai trò là người đại diện bảo về quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; tích cực có những đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền; hoạt động giám sát, phản biện xã hội được quan tâm thực hiện; vai trò, vị thế Mặt trận được nâng lên. Đã góp phần ổn định tình hình nhân dân, kinh tế - văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; từ đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII đề ra.

Hằng năm MTTQ xã đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn Ban công tác Mặt trận thôn tổ chức cho khu dân cư, hộ gia đình đăng ký thi đua theo từng nội dung của cuộc vận động. Kết quả nhân dân trong xã đã tích cực tham gia đóng góp xây dựng nông thôn mới, trong giai đoạn 2019 – 2024 tổng nguồn vốn huy động trên toàn xã trên 45 tỷ đồng, trong đó vốn xã hội hóa từ nhân dân trên 16 tỷ đồng, vận động nhân dân hiến 2100 m2 đất làm đường giao thông, trên 3.800 ngày công, cùng với nguồn hỗ trợ của tỉnh, huyện, làm mới 7,2 km đường điện chiếu sáng nông thôn, bê tông hoá 10,5 km đường nội thôn, 1 km đường nội đồng, 3,5km kênh mương nội đồng, xây dựng 06 nhà văn hóa thôn, 275 hộ chỉnh trang nhà cửa.vv... điển hình như thôn Làng Chảo, Làng Kèn, Làng Xằm mỗi nhân khẩu đóng góp từ 320 đến 400 nghìn đồng để làm đường giao thông nội thôn theo Nghị quyết 150 của HĐND tỉnh. Đến nay xã đạt 13/19 tiêu chí, 2/6 thôn về đích Nông thôn mới, 5/6 thôn được công nhận Làng văn hóa, 610/718 hộ được công nhận gia đình văn hóa, 483/718 hộ được công nhận gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, 565/718 gia đình đạt gia đình học tập, 6/6 khu dân cư đạt danh hiệu Khu dân cư Học tập, 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường, không có trẻ em bỏ học, Công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được cải thiện, có 100 % nhân khẩu trong xã được cấp thẻ BHYT.

sếp chương huyện.jpg

Đồng chí Lê Đình Chương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu tại Đại hội

sếp thạch.jpg

Đồng chí Lương Xuân Thạch, Ủy viên BCH Huyện ủy,  Bí thư Đảng ủy xã Thanh Lâm phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Đình Chương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện và đồng chí Lương Xuân Thạch, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thanh Lâm ghi nhận những kết quả mà Mặt trận Tổ quốc xã Thanh Lâm đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm để MTTQ xã thực hiện trong thời gian tới đó là. MTTQ phải chủ động, phối hợp với các tổ chức thành viên đa dạng hóa các hình thức để tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, nội dung hình thức tuyên tuyền phải phù hợp, thiết thực sát với thực tiễn. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước trong Nhân dân, trọng tâm là nâng cao chất lượng cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thi văn minh”. Tiếp tục vận động Nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, tham gia xây dựng Nông thôn mới, xây dựng các khu dân cư “ Sáng, xanh, sạch đẹp và an toàn”. Quan tâm chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

khoá mới.jpg

Các đồng chí ủy viên Ủy ban MTTQ xã Thanh Lâm lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và các đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt nhận nhiệm vụ

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 29 Ông Bà tham gia Ủy ban MTTQ xã Thanh Lâm lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029; bầu Ông Lê Hữu Duẩn, tái cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã và Bà Bùi Như Quỳnh giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBMTTQ xã Thanh Lâm  lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024-2029.

MMMT.jpg

Lãnh đạo MTTQ huyện và Lãnh đạo xã Chúc mừng Thành công Đại hội

QUÀ.jpg

Đồng chí Lê Hữu Duẩn, Chủ tịch MTTQ xã tặng quà cảm ơn các vị không tiếp tục tham gia Ủy ban MTTQ xã Khó XVI.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289